Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường IDC (Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế) cho thấy, số lượng các lô hàng máy tính bảng bán ra trên toàn cầu trong quý 1/2013 là 49,2 triệu chiếc, vượt số lượng của cả sáu tháng đầu năm 2012.
Theo các nhà nghiên cứu của IDC thì nhu cầu máy tính bảng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đặc biệt khi hãng Apple của Mỹ đưa ra dòng iPad mini thì càng khiến thị trường thêm "nguồn nhiên liệu" IPad 4 để bùng nổ. Nhu cầu iPad mini được duy trì liên tục cùng các lô hàng thương mại gia tăng mạnh đã giúp việc kinh doanh trong quý 1/2013 của Apple tốt hơn dự kiến, nhà phân tích của IDC Tom Mainelli cho biết. Mặc dù thị phần của Apple giảm xuống còn 39,6% so với con số 58,1% cách nay một năm, nhưng "nhà táo" vẫn đứng vững trên ngôi cao nhất của thị trường máy tính bảng với 19,5 triệu chiếc máy được bán ra trong quý 1/2013, vượt quá dự đoán của các chuyên gia phân tích là 18,7 triệu chiếc. Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đứng ở vị trí thứ hai với 8,8 triệu chiếc bán ra, tăng vượt bậc so với con số 2,3 triệu chiếc của cùng kỳ năm ngoái. Asus xếp vị trí thứ ba nhờ dòng máy tính bảng hơp tác với Google Nexus 7 với 2,7 triệu chiếc được bán ra. Tiếp đó là Amazon với 1,8 triệu máy Kindle Fire các loại. Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft trong cuộc dấn bước vào thị trường phần cứng - máy tính bảng - cũng lọt vào top 5 với hai sản phẩm Surface RT và Surface Pro bán được gần 900.000 chiếc. Tiến Dũng |
Nếu bạn thấy bài viết này hay vui lòng like hoặc comment để ủng hộ tác giả, 1 like bằng 1 sự cám ơn của chúng tôi, 1 comment là 1 sự biết ơn của chúng tôi
0 nhận xét: